TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN CHI NÊ

TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG VỀ GIÁO DỤC STEM

            TỔ CHUYÊN MÔN  2+3

 

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023, chiều ngày 07/4/2023 tổ chuyên môn 2-3 tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Dạy học theo định hướng STEM”. Để thực hiện có hiệu quả buổi sinh hoạt chuyên đề, tổ  chuyên môn  đã tổ chức cho giáo viên nghiên cứu quy trình xây dựng và thiết kế bài học STEM, lựa chọn các bài học phù hợp dạy học theo định hướng STEM, phân công giáo viên soạn giảng và chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất để buổi sinh hoạt chuyên đề đạt hiệu quả cao nhất. Cô giáo Nguyễn Thị Tố Nga - giáo viên chủ nhiệm lớp 3A3 được phân công thực hiện tiết dạy tại phòng học lớp 3A3 của nhà trường. Cô Nguyễn Thị Thu Thủy - tổ trưởng tổ 2-3 báo cáo kết quả thực hiện giáo dục Stem cấp trường năm học 2022-2023.

Bài dạy thực hiện trong buổi sinh hoạt chuyên đề có kiến thức nền là môn Tự nhiên và Xã hội lớp 3 - Bài: Thức ăn, đồ uống có lợi cho sức khỏe - bộ sách Cánh

Diều  được dạy tích hợp với bài học STEM: Bí kíp ăn uống lành mạnh.

 Trong tiết học, giáo viên đã tổ chức các hoạt động được thực hiện qua 5 bước cụ thể và rõ ràng đó là:

  1. Hoạt động mở đầu (Xác định vấn đề)
  2. Hình thành kiến thức mới (nghiên cứu kiến thức nền)
  3. Luyện tập và vận dụng (Đề xuất và lựa chọn giải pháp)
  4. Chế tạo sản phẩm (Chế tạo, thử nghiệm và đánh giá)
  5. Chia sẻ thảo luận và điều chỉnh

Việc tổ chức các hoạt động học cho học sinh trong giờ học này đã hình thành và phát triển được các lực đặc thù cho học sinh một cách rõ rệt đó là: Năng lực khoa học, năng lực toán học, năng lực công nghệ, mĩ thuật. Đồng thời qua bài học này học sinh sẽ có hứng thú học tập hơn trong các môn học.

                           Học sinh hào hứng khởi động vào tiết học.

                          Các em tích cực thảo luận, khám phá.

Thay vì học theo cách truyền thống, giáo dục STEM cho học sinh học các môn được tích hợp thành một bài học ứng dụng liên môn giúp học sinh hào hứng và học tập hiệu quả hơn rất nhiều.Khi áp dụng các mô hình STEM cho học sinh tiểu học.  Trẻ  sẽ được học bằng các công cụ trực quan và được trang bị những kiến thức thực tế để có thể áp dụng ngay. Cách học này khiến môn Khoa học trở nên hấp dẫn học sinh hơn bao giờ hết. Đối với các môn học khác như Công nghệ, Kỹ thuật hay Toán học, học sinh cũng được trải nghiệm tương tự với STEM, khiến cho các giờ học trở nên thú vị và thu hút hơn.

                            Học sinh tự tin chia sẻ bài học.

                 Học sinh báo cáo kết quả của hoạt động nhóm.

Các em vận dụng trải nghiệm.

 Qua quá trình giảng dạy những học sinh học theo cách tiếp cận giáo dục STEM đều có những ưu thế nổi bật như: kiến thức khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học chắc chắn, khả năng sáng tạo, tư duy logic, hiệu suất học tập, làm việc vượt trội và có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm toàn diện hơn, đồng thời không hề gây cảm giác nặng nề, quá tải đối với học sinh./.

                                                       

 

                                                      Chi Nê, ngày 25 tháng 3 năm 2023

                                                               NGƯỜI VIẾT

                                                       

                                                           Nguyễn Thị Hương

 

 

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0965821177

EMAI : c1.lat.chn@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 35
Hôm qua : 41
Tất cả : 13414