Trường Tiểu học TT Chi Nê

Tích cực chuẩn bị thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Chuẩn bị cho việc thực hiện chương trình GDPT mới 2018, từ tháng 01-2020, Trường Tiểu học thị trấn Chi Nê đã xây dựng kế hoạch giáo dục lớp 1 năm học 2020-2021. Trường cử cán bộ quản lý, giáo viên tham gia các đợt tập huấn về chương trình GDPT mới do Bộ GD và ÐT, Sở GD và ÐT tổ chức.

          Phối hợp với trường mầm non trên địa bàn xác định số lượng học sinh vào học lớp 1 năm học 2020-2021 để chủ động dự kiến biên chế lớp, sắp xếp giáo viên dạy lớp 1 và mua sắm trang thiết bị đồ dùng dạy học, sách giáo khoa mới. Dự kiến năm học 2020-2021, nhà trường có 4 lớp Một với hơn 100 học sinh. Ban giám hiệu nhà trường cũng dự kiến phân công 5 giáo viên dạy lớp Một dư 1,2 lần so với năm học 2019-2020. Ðây là những giáo viên có năng lực chuyên môn vững, tiếp cận nhanh với chương trình GDPT mới, và dự kiến sẽ dạy lớp Một lâu dài; không bố trí giáo viên sắp nghỉ hưu dạy lớp Một. Nhà trường cũng rà soát, bổ sung cơ sở vật chất đảm bảo đủ và ưu tiên về phòng học và trang thiết bị đồ dùng dạy học cho lớp Một.  

Về lựa chọn sách giáo khoa, nhà trường đã triển khai và tổ chức nghiên cứu Thông tư 01/2020/TT-BGDÐT ngày 30 tháng 1 năm 2020 của Bộ GD và ÐT hướng dẫn việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở GDPT để cán bộ, giáo viên nắm vững quy trình, trách nhiệm của bản thân khi được tham gia hội đồng lựa chọn sách, qua đó hiểu được cách tiếp cận, thiết kế sách giáo khoa của từng nhóm tác giả. Tận dụng thời gian học sinh tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh do Covid-19, trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên nghiên cứu, trao đổi, thảo luận về các bộ sách, xem video giới thiệu các tiết dạy mẫu, từ đó mỗi giáo viên và tổ chuyên môn khối lớp 1 tự đánh giá được điểm mạnh của từng cuốn sách theo các tiêu chí như: cách tiếp cận của các cuốn sách có phù hợp với điều kiện nhà trường, trình độ học sinh, có những điểm nổi trội để giáo viên tổ chức các hoạt động nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh và có phù hợp với cách kiểm tra đánh giá theo quy định không?; những cuốn sách của bộ sách nào, nhóm tác giả nào có nhiều điểm nổi trội. Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn, nhà trường đã thành lập Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa gồm 15 thành viên, trong đó có ít nhất 2/3 số thành viên là tổ trưởng chuyên môn và giáo viên dạy lớp 1, có cả giáo viên dạy các môn văn hóa và giáo viên dạy môn chuyên, đại diện cha mẹ học sinh tham gia.

Nhà trường tổ chức cho giáo viên tham gia các khóa tập huấn do các nhà xuất bản có các bộ sách được chọn tổ chức; đặc biệt là tổ chức soạn bài, dạy thử chương trình mới 4-5 tiết/giáo viên/môn trên đối tượng học sinh lớp 1 vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 của năm học 2019-2020 để đảm bảo giáo viên có thể tự tin, chủ động khi dạy lớp 1 năm học mới…

         

Cùng với đó, nhà trường đẩy mạnh công tác tham mưu với địa phương tiếp tục chuẩn bị, hoàn thiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đảm bảo bố trí đủ số phòng học cho việc dạy và học 2 buổi/ngày...

Với sự chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, hy vọng chương trình GDPT mới sẽ được triển khai đạt hiệu quả cao tại trường tiểu học thị trấn Chi Nê huyện Lạc Thủy đáp ứng sự tin cậy của nhân dân địa phương về một ngôi trường có bề dày thành tích trong những năm học vừa qua./.

 

 

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0965821177

EMAI : c1.lat.chn@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 32
Hôm qua : 45
Tất cả : 12293