Đánh giá mô hình Đổi mới sáng tạo trong quản lý, dạy và học cấp tỉnh, năm học 2023-2024.

Chuyển đổi số được xem là giải pháp quan trọng trong đổi mới phương thức quản lý, động lực để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Việc ứng dụng công nghệ mở ra nhiều phương thức dạy học mới thông minh, hiệu quả, xóa bỏ rào cản về không gian, thời gian cho hoạt động dạy và học.

Năm học 2023-2024 Trường Tiểu học TT Chi Nê đã triển khai và áp dụng hiệu quả mô hình: Thực hiện chuyển đổi số trong quản lý và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Ngày 29 tháng 2 năm 2024 đại diện lãnh đạo và chuyên viên phòng GDMN&TH sở GD ĐT Hòa Bình đã về dự và đánh giá, công nhận mô hình đổi mới, sáng tạo trong quản lý và giảng dạy cấp tỉnh. Đoàn đánh giá cao về hiệu quả của mô hình và ghi nhận sự đóng góp nhiệt tình, sáng tạo của đội ngũ cán bộ; giáo viên và nhân viên nhà trường đã góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường nói riêng và của huyện nhà nói chung.

Đến nay, công tác chuyển đổi số trong nhà trường đã được thực hiện đồng bộ trong mọi lĩnh vực, mọi hoạt động. Nhà trường sử dụng hiệu quả các phần mềm, các ứng dụng phục vụ trong công tác quản lý như: Các thông tin của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh được lưu trữ đầy đủ trên hệ thống phần mềm được hỗ trợ, cơ sở dữ liệu ngành giáo dục, phần mềm kế toán, quản lý văn bản để thực hiện cho công tác thống kê, quản lý đánh giá quá trình giáo dục. 

Trong công tác chuyên môn, nội dung chuyển đổi số được giáo viên nhà trường tích cực thực hiện như: Đẩy mạnh học hỏi, ứng dụng CNTT vào soạn giảng giáo án điện tử, sử dụng đa dạng các phương thức truyền tải thông tin, kiến thức qua: âm thanh, hình ảnh, trò chơi,… chứ không đơn thuần bằng phương pháp đọc- chép truyền thống, giúp tăng hiệu quả tiếp thu kiến thức cho các em học sinh và tạo hứng thú trong mỗi giờ học, qua những bài giảng được thầy cô áp dụng CNTT, các tiết học trở lên thú vị, bổ ích hơn, không bị nhàm chán, kiến thức được tiếp thu mở rộng hơn. 
        Việc chuyển đổi số trong giáo dục tại trường Tiểu học TT Chi Nê đã và đang tác động tích cực, mang lại hiệu quả cao trong quản lý, dạy học trong nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo đà trên tiến trình chuyển đổi số toàn diện giai đoạn tiếp theo.

Một số hình ảnh trong buổi đánh giá, công nhận mô hình.

 

 

 

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0965821177

EMAI : c1.lat.chn@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 61
Hôm qua : 38
Tất cả : 12360